Click ảo là click được tạo ra khi một bên thứ 3 cố tình click vào các đường link quảng cáo PPC mà không phải với mục đích mua hàng hay tìm hiểu về sản phẩm. Hành động này làm tăng số lượng click vào quảng cáo, nhưng cũng đồng thời làm tăng chi phí.
Click ảo bắt nguồn khi quảng cáo digital xuất hiện. Nhưng đến nay, đây vẫn là vấn đề được bàn luận sôi nổi, khi cách thức hoạt động của click ảo ngày càng phức tạp và tinh vi hơn.
Báo cáo của Trade Mode tiết lộ rằng gần 20% các lượt click trên thiết bị di động là từ click ảo. Các doanh nghiệp đều muốn các lượt xem trang đến từ các khách hàng tiềm năng, thực sự quan tâm đến sản phẩm. Nhưng thực tế có ít nhất 40% - hơn 60% lượng truy cập được thực hiện bởi máy móc. Con số này rất đáng lo ngại.
- Chặn click ảo trong Google ADS Search Network
- Để mặc cho Google: (Lọc click tặc không tính tiến, trả lại trong phần thanh toán)
- Chặn ip
- Chặn khung giờ
- Chia nhỏ chiến dịch theo giờ
- Sử dụng cookie: Chặn người vào time ngắn, vào nhiều lần, remarketing search: Top thấp hoặc không hiện.
- Thiết bị
- Nhân khẩu học: Không xác định
- Địa lý: Khoanh bán kinh để chạy
- Chạy từ khóa dài
- Chạy top thấp
- Chạy tên miền vệ tinh
- Hiện 15p tắt 15 phút
- Tìm số điện thoại, email đối thủ rồi nhập vào đối tượng và phủ định (Min 1000 data)
Chặn click ảo trong Google Display Network
- Loại trừ web xấu, mobile app
- Thay đổi loại giá thầu: CPM, CPE…
- Giới hạn tần xuất
- Loại trừ nội dung: Trò chơi
Biểu mẫu yêu cầu điều tra click tặc:
https://support.google.com/google-ads/contact/click_quality?vid=null&vid=null
Biểu mẫu hoàn tiền:
https://support.google.com/google-ads/contact/refunds_form?hl=vi
Trân trọng cảm ơn!